Luật Vạn Thông - Đăng ký biến động đất đai.

11:13 AM

Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước thay mặt quản lý. Người dân khi thực hiện quyền sở hữu của mình đối với đất đai phải thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Việc đăng ký này tùy thuộc vào nội dung đăng ký mà có các tiến độ nhanh chậm, đơn giản phức tạp khác nhau. Căn cứ Khoản 4 Điều 95 Luật Đất đai 2013, khi tiến hành bất cứ công việc nào liên quan đến vấn đề quản lý đất đai, người chủ sở hữu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bắt buộc phải thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trong đó, có một số nội dung như:

- Cho thuê, cho thuê lại,
- Chuyển đổi, chuyển nhượng,
- Thừa kế,
- Chia tách thửa đất (QSDĐ)
- Chuyển hình thức Nhà nước cho thuê đất,
- Thay đổi diện tích, hình thể, kích thước...

Nói chung, vấn đề đăng ký biến động đất đai là bắt buộc trong bất kỳ công việc nào có liên quan đến quyền sử dụng đất. Do đó, các thủ tục, quy trình, cách thức, địa điểm, phương thức... mà chủ sử dụng đất phải liên hệ với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện là rất nhiều, phong phú, đa dạng. Trong đó, không loại trừ việc thay đổi chính sách quản lý và việc áp dụng các chính sách thay đổi này tại từng địa phương đơn vị hành chính khác nhau sẽ có sự khác nhau trong thủ tục hành chính tại từng địa phương. Từ đó, sẽ dẫn đến việc kéo dài các thủ tục hành chính, người dân phải chờ đợi do không quen với quy trình thủ tục đăng ký biến động đất đai.

Vì vậy, khi đăng ký biến động đất đai, người dân cần:

- Hiểu chính xác nội dung đăng ký biến động,
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu có liên quan,
- Nắm vững các quy trình thủ tục hành chính,
- Biết rõ chính xác thời gian phù hợp theo quy định của pháp luật để nhận kết quả.

Trên đây là một vài tư vấn sơ bộ về đăng ký biến động đất đai, quý khách hàng có nhu cầu tư vấn chuyên sâu hơn hoặc thực hiện các dịch vụ pháp lý có liên quan, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:

Địa chỉ: 284 Lê Văn Qưới, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
Email: info@vanthonglaw.com
ĐT: (028).3620.7824 - 091.809.1001

BBT
Luật Vạn Thông - Đăng ký biến động đất đai. Luật Vạn Thông - Đăng ký biến động đất đai.
910 1

Bài viết Luật Vạn Thông - Đăng ký biến động đất đai.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Viết nhận xét