Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở OpenBiblio [PDF]

11:39 AM
Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở OpenBiblio [PDF]

VANTHONGLAW - Nhiều năm qua, các Sở, Phòng giáo dục địa phương thường lựa chọn phương thức sử dụng chung hoặc cung cấp phần mềm quản lý thư viện trường học theo yêu cầu cho các trường học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều địa phương chưa thể triển khai phương án này do trở ngại về kinh phí đầu tư, vận hành, nhân sự chuyên ngành... Do đó, hướng áp dụng các phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở giúp tiết kiệm chi phí, khả năng công nghệ là một hướng khả thi. Đồng thời, hiện nay, phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở OpenBiblio là một giải pháp rất phù hợp.

Bài liên quan

OpenBiblio được phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại lập trình PHP, rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi loại hình thư viện như thư viện trường học, thư viện công cộng, thư viện các viện nghiên cứu,... và được quản trị bởi hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL nên về mặt lưu trữ và xử lý dữ liệu không thua kém bất kỳ một hệ quản trị cơ sở dữ liệu nào khác như MSSQL, Oracle hay Postgres. (Bùi Văn Hải).

Xuất hiện từ năm 2017, OpenBiblio được Thư viện tỉnh Bình Định Việt hóa và đưa vào sử dụng cho các thư viện công cộng trước tiên với tên gọi VietBiblio. VietBiblio là một hệ thống quản trị thư viện dùng chung dành cho các thư viện có quy mô nhỏ như thư viện cấp huyện-xã và thư viện trường học. Với mô hình triển khai do VietBiblio cung cấp, các thư viện dễ dàng và nhanh chóng thực hiện tự động hóa hoạt động chuyên môn của mình trong điều kiện còn khó khăn kinh phí và nguồn nhân lực. (Thông tin từ VietBiblio)

Với những ưu điểm như trên, việc sử dụng va áp dụng hệ quản trị thư viện tích hợp VietBiblio vào hoạt động nghiệp vụ của thư viện trường học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của nhân viên thư viện trường học. Với đặc thù vừa phải hoàn thành các công việc nghiệp vụ của thư viện trường học, vừa thực hiện các công tác theo phân công của nhà trường, việc áp dụng phần mềm quản lý thư viện - khả thi nhất hiện nay là VietBiblio, sẽ giúp tiết kiệm thời gian thực hiện các công việc nghiệp vụ, tăng thời gian để tập trung phát triển các dịch vụ thư viện trường học, tổ chức các Tiết đọc thư viện, phát triển các Sáng kiến kinh nghiệm đặc thù cho thư viện trường học...

Các bạn click vào đây để tải tài liệu hướng dẫn sử dụng OpenBiblio để nghiên cứu và sử dụng.

Hoặc:


Các thông tin cần biết về VietBiblio:


* Tất cả các thông tin nêu trên được tổng hợp từ Internet hoặc trích từ trang chủ VietBiblio, các bạn có nhu cầu sử dụng, nghiên cứu, hợp tác vui lòng trực tiếp liên hệ theo các thông tin về VietBiblio nêu trên đây.

LUẬT VẠN THÔNG

Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở OpenBiblio [PDF] Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở OpenBiblio [PDF]
910 1

Bài viết Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở OpenBiblio [PDF]

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »