Báo cáo Việt Nam 2035

12:00 AM
công ty luật, luật sư uy tín, báo cáo việt nam 2035, chiến lược quốc gia, vũ đức đam

VANTHONGLAW.COM - Đến năm 2035, Việt Nam kỳ vọng trở thành một nền kinh tế hiện đại, công nghiệp hóa, tăng trưởng toàn diện vì lợi ích của toàn xã hội và bền vững về môi trường, dựa trên nền tảng ổn định về quản trị nhà nước tốt và các thể chế có sự tham gia của người dân. Thông qua quá trình phát triển đầy thử thách từ khi sau Đổi Mới, Việt Nam đã cho thấy triển vọng thực tế để có thể đạt được lộ trình này. Thành công của Việt Nam phụ thuộc vào tầm nhìn táo bạo và các hành động cải cách chính sách và cải cách thể chế đi kèm, đặc biệt là trong vòng 5-10 năm tới. 
Bài liên quan

Những thành tựu trong quá khứ có thể là nền tảng cho khát vọng mạnh mẽ hiện nay nhưng không thể đảm bảo có thể hiện thực hóa điều này. Lộ trình phát triển có thể sẽ phức tạp và gặp nhiều thử thách, phản ánh khát vọng mạnh mẽ để đạt được mục tiêu này. Những yêu cầu về thể chế để chuyển đổi từ quốc gia thu nhập trung bình lên nhóm thu nhập cao sẽ khắt khe hơn so với những yêu cầu thể chế để chuyển từ thu nhập thấp lên thu nhập trung bình.  

Chính phủ Việt Nam đã nhìn thấy triển vọng cũng như thách thức của quá trình này. Trong nỗ lực để hiểu rõ hơn tiềm năng và các cơ hội để đạt được mục tiêu này, Chính phủ đã mời Ngân hàng Thế giới cùng tham gia chuẩn bị Báo cáo Việt Nam 2035 với các chuyên gia Việt Nam. Quyết tâm thực hiện báo cáo chung này đã được củng cố trong một thỏa thuận giữa Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 7 năm 2014 trong chuyến thăm của ông Kim đến Việt Nam.  

Ban chỉ đạo soạn thảo báo cáo được thành lập do Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam làm trưởng ban và Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh làm phó ban. Ngày 9/9/2014, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách Khu vực Đông Á Thái Bình Dương Axel van Trotsenburg đã khởi động báo cáo.

Trang web Báo cáo Việt Nam 2035 ra đời với mục tiêu trở thành một kênh thông tin chính thức hỗ trợ quá trình thực hiện báo cáo.  

Mục tiêu của Trang Việt nam 2035 là:  

- Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về quá trình nghiên cứu, xây dựng ra Báo cáo "Việt Nam 2035”;  

- Cung cấp tài liệu, dữ liệu dành cho công chúng liên quan tới báo cáo Việt Nam 2035; trong đó có các tài liệu phục vụ cho việc tham vấn, thảo luận và công bố báo cáo.  

- Tương tác với bạn đọc, thu thập ý tưởng và ý kiến đóng góp của độc giả mục tiêu về các vấn đề, nội dung nêu trong Báo cáo "Việt Nam 2035”, thông qua các chức năng tương tác và phản hồi của trang.

Luật Vạn Thông
theo http://vids.mpi.gov.vn/vietnam2035/1/15.html 
Báo cáo Việt Nam 2035 Báo cáo Việt Nam 2035
910 1

Bài viết Báo cáo Việt Nam 2035

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »