Sách luật - "Tư duy pháp lý của luật sư" - Nguyễn Ngọc Bích

11:33 AM
công ty luật, luật sư, tư duy pháp lý của luật sư, nguyễn ngọc bích

VANTHONGLAW.COM - Bạn muốn rèn luyện tư duy của mình sắc bén nhất có thể? Bạn say mê những màn tranh luận nảy lửa của luật sư trên tòa? Bạn muốn tự giải quyết các vướng mắc pháp lý mình gặp phải? Tư duy pháp lý dành cho luật sư là cuốn sách đáp ứng tất cả những mong muốn trên một cách sáng rõ và chặt chẽ nhất.  

>>> Click vào đây để mua sách "Tư duy pháp lý của luật sư - Nguyễn Ngọc Bích" <<<

Bài liên quan
>>> Chịu trách nhiệm dân sự liên đới
>>> Hợp pháp hóa lãnh sự ở Việt Nam như thế nào?
>>> Dịch vụ hợp thức hóa nhà đất theo yêu cầu

Tác giả là Luật sư Nguyễn Ngọc Bích, người có nhiều năm kinh nghiệm trong hành nghề luật sư tại nước ngoài và có năm năm làm tư vấn viên cho Đoàn luật sư TP.HCM. Tâm huyết với việc phổ biến về tri thức về luật cũng như tư duy pháp lý, tác giả đã từ những vấn đề thực tế của Việt Nam cũng như lý thuyết luật nước ngoài, mà đúc rút một cuốn sách ngắn gọn và khúc chiết về việc làm sao chúng ta có thể nhìn mọi sự kiện một cách toàn diện, có kiểm chứng như một luật sư tại tòa.

Quyển sách này là phiên bản mới của quyển Tài ba của luật sư xuất bản năm 2010 và tái bản hai lần sau đó. Đó là kết quả của những góp ý từ độc giả, của kinh nghiệm tác giả thu thập được qua các lớp học được tổ chức tại Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cũng như sự tìm tòi và học hỏi của tác giả trong suốt 5 năm qua. Cũng như sách trước, quyển sách này được viết cho các luật sư mới bước chân vào nghề. Nội dung quyển sách được chia làm 4 phần:

Phần một: Giới thiệu với bạn về tư duy pháp lý và đưa ra các điều kiện bạn phải có, hay phải thay đổi so với trước kia để có thể có tư duy pháp lý. Tốt nghiệp trường luật xong bạn chưa có khả năng tư duy pháp lý để làm luật sư; vì trường luật đào tạo bạn làm cán bộ pháp chế (tức là soạn luật để cho người khác áp dụng, và giám sát việc thực hiện luật). Bạn sẽ biết về điều này rõ hơn khi đọc Chương 2 của Phần này.

Phần hai: Trình bày cách tư duy pháp lý; gồm phương pháp thực hiện; các vụ án để bạn… luyện chưởng và biết tính chất của các câu hỏi pháp lý.

Phần ba: Đưa ra một số vụ án để các bạn tập làm một mình hầu kiểm tra mức độ sử dụng tư duy pháp lý. 

Phần bốn: Một số bài đọc thêm để bạn mở rộng kiến thức.


Luật Vạn Thông
Sách luật - "Tư duy pháp lý của luật sư" - Nguyễn Ngọc Bích Sách luật - "Tư duy pháp lý của luật sư" - Nguyễn Ngọc Bích
910 1

Bài viết Sách luật - "Tư duy pháp lý của luật sư" - Nguyễn Ngọc Bích

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »