Mô hình đại lý ngân hàng tại Malaysia - Kinh nghiệm cho Việt Nam

4:05 PM
Công ty luật, luật sư uy tín, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp

VANTHONGLAW.COM - Chương trình phát triển mạng lưới đại lý cho ngân hàng (ABI) của Ngân hàng trung ương Malaysia vào năm 2012 là một trong 10 sáng kiến có tầm ảnh hưởng lớn trong khuôn khổ Chiến lược phát triển khu vực tài chính Malaysia giai đoạn 2011 – 2020 để mở rộng tiếp cận đến những bộ phận dân cư chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính, nhất là dân cư sống ở khu vực nông 7 thôn, những nơi không có chi nhánh ngân hàng. 

Bài liên quan
>>> Chính sách mới về tinh giản biên chế có hiệu lực từ ngày 01/01/2021
>>> Báo cáo Việt Nam 2035
>>> Lập di chúc như thế nào để đúng luật năm 2021  

Chương trình này cho phép các tổ chức tài chính được cấp phép liên kết với các cửa hàng, đơn vị bán lẻ (cửa hàng rau quả, cửa hàng café, nhà hàng, trạm xăng, v.v…) và bưu điện đặt tại những làng, xã không có chi nhánh ngân hàng để cung ứng các dịch vụ tài chính. Sau 5 năm thực hiện, Chương trình phát triển mạng lưới đại lý cho ngân hàng đã thu được những kết quả rất khả quan.   

Cụ thể:    

- Hệ thống đại lý ngân hàng trở thành một công cụ hữu hiệu làm gia tăng mức độ tài chính toàn diện tại Malaysia, số thôn/bản đã tiếp cận tới các dịch vụ tài chính cơ bản tăng từ 46% năm 2011 lên 97,4 % năm 2016.    

- Mạng lưới đại lý ngân hàng cũng lớn mạnh nhanh chóng, cuối năm 2016, mạng lưới đại lý ngân hàng đã đạt 7.984 đại lý, gấp 17 lần con số 460 đại lý thời điểm cuối năm 2011.    

- Đến cuối năm 2016, đã có 100 triệu giao dịch được thực hiện với tổng giá trị giao dịch là 2,1 tỷ đô la Mỹ. Giao dịch được thực hiện thường xuyên nhất là thanh toán hóa đơn với 63 triệu giao dịch, chiếm 63% tổng số lượng giao dịch và 61% tổng giá trị giao dịch. Xếp thứ 2 là các giao dịch nạp tiền trả trước với 26 triệu giao dịch, chiếm 26% tổng số lượng giao dịch và 3% giá trị giao dịch. Giao dịch gửi và rút tiền chiếm lần lượt 6% và 5% tổng số lượng giao dịch; 26% và 8% tổng giá trị giao dịch.    

Như vậy, đại lý ngân hàng đã trở thành một kênh quan trọng cung ứng các dịch vụ ngân hàng cơ bản cho bộ phận dân cư trước đó chưa được tiếp cận với chi nhánh của các tổ chức tài chính tại Malaysia một cách thuận tiện, an toàn và không phát sinh thêm chi phí.   

Ngân hàng Malaysia CIMB Bank tại Việt Nam

Luật Vạn Thông
Nguồn: http://www.dailynganhang.com

Mô hình đại lý ngân hàng tại Malaysia - Kinh nghiệm cho Việt Nam Mô hình đại lý ngân hàng tại Malaysia - Kinh nghiệm cho Việt Nam
910 1

Bài viết Mô hình đại lý ngân hàng tại Malaysia - Kinh nghiệm cho Việt Nam

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »