Từ ngày 26/7/2021 có phải TP. HCM áp dụng lệnh giới nghiêm không?

9:59 PM

 



VANTHONGLAW - Tối 25-7, Thành ủy TP. HCM tổ chức hội nghị trực tuyến Ban chấp hành Đảng bộ TP. HCM lần thứ 7. Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp.

>>> 16 tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên toàn địa phương.
         >>> Người lao động cần làm thủ tục gì để nhận tiền hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ?
         >>> Bố mẹ chồng cho đất vợ có được hưởng không?
         >>> Tranh chấp nhà đất giữa Việt kiều và người đứng tên hộ ở Việt Nam.
         >>> Một sổ đỏ mang đi thế chấp tại nhiều Ngân hàng có được không?

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết hiện nay tình hình diễn biến khó lường, có nguyên nhân từ việc không thực hiện nghiêm việc giãn cách, từ chính một bộ phận người dân.

Để không xảy ra kịch bản xấu nhất, UBND TP. HCM, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã ban hành Công văn 2468 về việc siết chặt Chỉ thị 16 với các biện pháp hết sức quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

"Nếu một người dân còn ra đường thì dịch còn diễn biến phức tạp nên người dân phải đặt mệnh lệnh cho chính mình là người cách người, gia đình cách gia đình, nhà cách nhà. Bắt đầu từ ngày mai tuyệt đối không ra đường sau 18h. Tất cả hoạt động trên địa bàn TP tạm dừng trừ hoạt động cấp cứu", Chủ tịch TP. HCM cho biết và mong người dân chia sẻ để cùng thành phố chống dịch.

 Làm rõ hơn về quy định không ra đường từ 18h mỗi ngày, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lý giải bắt đầu từ 26/7, sau 18h mỗi ngày, người dân không được ra đường, hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng tới 6h sáng hôm sau để đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế việc đi lại của người dân.

"Việc đó không đồng nghĩa là giới nghiêm", ông nói và lưu ý người dân không nên hiểu nhầm quy định này.

Theo quy định tại Điều 22 Luật Quốc phòng năm 2018 thì:

- Giới nghiêm là biện pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại và hoạt động vào những giờ nhất định tại những khu vực nhất định, trừ trường hợp được phép theo quy định của người có thẩm quyền tổ chức thực hiện lệnh giới nghiêm.
          - Thẩm quyền áp dụng giới nghiêm đối với toàn Thành phố thuộc về Thủ tướng Chính phủ.
        - Thời hạn bắt đầu và kết thúc hiệu lực, nhiều nhất không được quá 24 giờ; khi hết liệu lực, nếu cần thiết phải tiếp tục giới nghiêm thì phải ban bố lệnh mới.

Quỳnh Như

Từ ngày 26/7/2021 có phải TP. HCM áp dụng lệnh giới nghiêm không? Từ ngày 26/7/2021 có phải TP. HCM áp dụng lệnh giới nghiêm không?
910 1

Bài viết Từ ngày 26/7/2021 có phải TP. HCM áp dụng lệnh giới nghiêm không?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »