Luật Vạn Thông - Dịch vụ Tư vấn pháp lý dành cho Start Up - Khởi nghiệp trẻ.

11:26 AM

Trong vòng 10 năm trở lại đây, phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam bắt đầu nở rộ. Start-up trở thành thuật ngữ tiếng Anh phổ thông, đại chúng mà đặc biệt giới trẻ đều hiểu rõ mà không cần dịch snag tiếng Việt. Khởi nghiệp trở thành một phong trào tận dụng ý tưởng sáng tạo của bản thân để làm giàu cho chính mình và tạo ra việc làm cho người xung quanh. Những công ty khởi nghiệp trẻ trung, năng động như Tiki, Urban Station, Foody... đã trở thành những câu chuyện kinh điển về ý chí, ước mơ và đam mê làm giàu bằng ý tưởng nghề nghiệp của mình.

Nhưng bên cạnh đó, câu chuyện cha đẻ Flappy Bird Nguyễn Hà Đông bị buộc truy thu thuế 1,4 tỷ đồng và có lúc pháp luật quốc gia quy định nghiêm ngặt về việc đưa ứng dụng lên Google Play, Apple Store... đã đặt ra những vấn đề đặc biệt cần quan tâm khi khát vọng làm giàu không được đứng trên pháp luật.

Đơn giản như việc một cô gái 9x khởi nghiệp với son môi và doanh thu mỗi năm trên dưới năm trăm triệu đồng - một con số đáng tự hào. Nhưng quy trình và công thức sản phẩm đành giao lại cho đơn vì gia công vì người khởi nghiệp chưa thể trang trải nổi chi chí 1-2 tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng quy mô cho sản phẩm. Nhưng nếu như công thức sản phẩm, quy trình sản xuất và lợi nhuận được tính toán, thỏa thuận hợp lý dựa trên quy định của pháp luật thì nỗi lo về bí mật khởi nghiệp sẽ không còn.

Vì vậy các vấn đề cần chú ý về pháp lý khi khởi nghiệp sẽ gồm có:

- Số vốn, nhân sự cộng tác khởi nghiệp.
- Đăng ký bảo hộ, sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm, công thức, thương hiệu...
- Việc thành lập doanh nghiệp, loại hình doanh nghiệp...
- Lĩnh vực khởi nghiệp cần những loại giấy phép chính, giấy phép con nào,...
- Vốn thành lập doanh nghiệp...
- Kênh phân phối, quảng bá sản phẩm (Mạng xã hội, điện thoại, email, website...)
- Soạn thảo hợp đồng trong nội bộ để bảo đảm sự đoàn kết và phát triển sản phẩm,
- Soạn thảo hợp đồng với bên liên quan đến phân phối, sản xuất sản phẩm,
- Soạn thảo hợp đồng với khách hàng tinh giản hay phức tạp,
- Các vấn đề về thuế, kế toán...

Những vấn đề trên đây chắc chắn sẽ phát sinh ngay từ khi sản phẩm đầu tiên của ý tưởng khởi nghiệp ra đời. Một lộ trình dài và mong muốn thành công chắc chắn là điều các nhà khởi nghiệp trẻ đều mong muốn. Nhưng để tránh những rũi ro về pháp lý, người khởi nghiệp cần nắm vững những quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực mà mình đam mê khởi nghiệp.

VANTHONGLAW sẵn sàng cung cấp một giải pháp tư vấn pháp lý toàn vẹn liên quan đến ý tưởng khởi nghiệp của khách hàng. Chỉ cần cho chúng tôi biết ý tưởng khởi nghiệp của bạn là gì và bạn thật sự khao khát thành công với ý tưởng của mình, chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ tất cả các vấn đề pháp lý bạn cần biết một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Và chúng tôi cam kết chi phí khách hàng đưa ra sẽ là chi phí làm khách hàng hài lòng nhất.

VANTHONGLAW tin rằng, cùng khách hàng nắm vững các vấn đề pháp lý khi khởi nghiệp là chúng tôi đã góp phần tích cực cho sự thành công của khát khao làm giàu nơi những người trẻ khởi nghiệp. Mọi thông tin về tư vấn pháp lý, các start-up vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT VẠN THÔNG - VANTHONGLAW
ĐC: 284 Lê Văn Qưới, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
ĐT: (028)3620.7824 - 091.809.1001
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ
Luật Vạn Thông - Dịch vụ Tư vấn pháp lý dành cho Start Up - Khởi nghiệp trẻ. Luật Vạn Thông - Dịch vụ Tư vấn pháp lý dành cho Start Up - Khởi nghiệp trẻ.
910 1

Bài viết Luật Vạn Thông - Dịch vụ Tư vấn pháp lý dành cho Start Up - Khởi nghiệp trẻ.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »