Người dân TP. HCM đi tiêm vắc xin mũi 1 "tự do" không cần đăng ký trước

7:19 PM


 

VANTHONGLAW - Không phân biệt thường trú, tạm trú hay chưa đăng ký tạm trú; không cần thư mời, tin nhắn và không cần đăng ký trước… nhiều quận huyện đang phát đi thông báo khẩn cho tất cả người dân trên 18 tuổi đi tiêm ngay vắc xin COVID-19 mũi 1 "tự do".

Bài viết liên quan:
>>> TP. HCM lên kế hoạch hỗ trợ đợt 03 - Không phân biệt thường trú, tạm trú
>>> Điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2021
>>> Tổng hợp chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
>>> Những thay đổi quan trọng về đất đai có hiệu lực kể từ ngày 01/9/2021
>>> Quy trình đăng ký nhãn hiệu mới nhất 2021

Thông tin này được phát đi trong bối cảnh TP.HCM đang trong cao điểm của chiến dịch tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, nhưng cũng làm nhiều người thắc mắc vì sao việc đi tiêm không cần đăng ký hẹn hoặc thư mời như trước đây.

Theo kế hoạch của TP.HCM trong hai ngày 14 và 15-9, các quận huyện tăng cường tổ chức "tiêm vét" cho tất cả các trường hợp trên 18 tuổi, chưa tiêm mũi 1, không phân biệt thường trú, tạm trú.

Tại trung tâm quận 1, người dân trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 được chia hai cụm tiêm theo độ tuổi.

Từ đủ 18 tuổi đến 65 tuổi tiêm ở công viên Tao Đàn (số 1 Huyền Trân Công Chúa, phường Bến Thành). Người trên 65 tuổi đến Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (số 67 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao).

Tại các điểm này đang "chạy nước rút" tập trung thời gian tiêm trong hai ngày (14 và 15-9). Điều đặc biệt so với các đợt tiêm trước đó, lần này người đi tiêm không cần thư và tin nhắn mời, không cần đăng ký trước. Chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác.

Bác sĩ Đỗ Thị Tân - phó giám đốc Trung tâm Y tế quận 1 - cho biết tính đến ngày 14-9 quận 1 đã tiêm được 97% (mũi 1) và 26% (mũi 2). Để sớm đạt mục tiêu đề ra, sáng 14-9 đơn vị mở rộng 2 điểm với 4 bàn tiêm.

Trong sáng cùng ngày, tại điểm công viên Tao Đàn đã tiêm được 389 người, loại vắc xin Vero Cell; còn tại điểm tiêm Đinh Tiên Hoàng tiêm được 178 người, loại vắc xin AstraZeneca. Chiều cùng ngày, theo bác sĩ Tân, lượng người đổ về hai điểm tiêm này đang có chiều hướng gia tăng.

Tại quận Gò Vấp, bác sĩ Nguyễn Trung Hòa - giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp - cho biết nhiều ngày qua đơn vị cử lực lượng chạy xe thông báo đến từng tổ dân phố khuyến khích những người chưa tiêm mũi 1 đi tiêm vắc xin (Vero Cell).

Tỉ lệ tiêm chủng mũi 1 ở quận này đến nay đạt 94,9% và mũi 2 khoảng 20% (trừ 3 nhóm người không tiêm gồm F0, người chống chỉ định và nhóm tuyệt đối không đăng ký tiêm)."Có nhiều trường hợp nằm liệt giường nhân viên y tế buộc phải xách phích đựng vắc xin đến từng nhà để tiêm" - bác sĩ Hòa nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM tính đến sáng 14-9, TP.HCM đã tiêm được tổng cộng hơn 8,1 triệu liều vắc xin.

Trong đó tổng số mũi 1 là 6,58 triệu liều và mũi 2 là 1,57 triệu liều. Đặc biệt đã có hơn 2 triệu mũi vắc xin Vero Cell của Sinopharm được tiêm cho người dân. Số liệu thống kê còn cho thấy quận 11 có tỉ lệ tiêm mũi 1 cao nhất với 98,9%.

Theo Tuổi trẻ

 

Người dân TP. HCM đi tiêm vắc xin mũi 1 "tự do" không cần đăng ký trước Người dân TP. HCM đi tiêm vắc xin mũi 1 "tự do" không cần đăng ký trước
910 1

Bài viết Người dân TP. HCM đi tiêm vắc xin mũi 1 "tự do" không cần đăng ký trước

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »