TOP #10 Phần mềm quản lý thư viện trường học.

11:29 AM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

VANTHONGLAWPhần mềm quản lý thư viện trường học (*) đang trở thành một nhu cầu cần thiết cho hoạt động thư viện trong môi trường giáo dục phổ thông. Bên cạnh giải pháp lựa chọn phần mềm quản lý thư viện mã nguồn mở như VietBiblio, các thư viện trường học có thể tùy thuộc vào điều kiện tài chính, kế hoạch hoạt động, chiến lược phát triển để lựa chọn phần mềm quản lý thư viện trường học phù hợp nhu cầu của nhà trường.  

Bài liên quan
>>> Sách dành cho nhân viên Thư viện trường học "Cẩm Nang Công Tác Thư Viện Trường Học Trong Thời Kỳ Hiện Đại".
>>> Hiến chương Thư viện trường học Nhật Bản.
>>> Kế hoạch xây dựng - Báo cáo hoàn thành "Thư viện đạt chuẩn tiên tiến, xuất sắc" 2021 - 2022.
>>> Nhân viên trường học, nhân viên thư viện được xếp lương như thế nào?
>>> Giáo trình Bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trong các trường phổ thông [PDF].

1. Phần mềm quản lí thư viện trường học của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam 

Phần mềm quản lí thư viện trường học là một phần của Hệ thống quản lí thư viện trường học của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng với Hệ thống thư viện trực tuyến. Phần mềm được giới thiệu có các đặc điểm: Giao diện đẹp, dễ sử dụng, không yêu cầu phần cứng cao. Có đầy đủ tính năng phục vụ cho hệ thống thư viện trường Tiểu học, THCS và THPT từ khâu biên mục, bổ sung đăng kí, thanh lí cho đến việc quản lí tình hình lưu thông tài liệu. Sát với công tác chỉ đạo nghiệp vụ thư viện trường học: Việc xử lí kĩ thuật tạo ra các bộ phích, các sổ quản lí tài sản: Sổ đăng kí  tổng quát, sổ đăng cá biệt, sổ đăng kí sách giáo khoa đều theo mẫu biểu chung hiện nay các trường phổ thông đang áp dụng. Kết xuất dữ liệu ra Excel, XML. Nhận dữ liệu từ các nguồn dữ liệu khác: Internet, từ phần mềm khác sử dụng Marc21. 

Link: https://giaoducso.vn/He-thong-quan-ly-thu-vien-truong-hoc-3008.xhtml 

2. Phần mềm quản lý Thư viện trường học – NamPhongLib 

Phần mềm quản lý Thư viện trường học – NamPhongLib có công cụ tìm kiếm siêu mạnh  đáp ứng quy trình quản lý nghiệp vụ thư viện tại các trường học thể hiện trên các tiêu chí sau: sự chuẩn hoá về nghiệp vụ, sự hiệu quả và tối ưu trong hoạt động, tính mở và khả năng tuỳ biến cao, đáp ứng đúng yêu cầu của một thư viện hiện đại như: bổ sung, biên mục, tra cứu trực tuyến, quản lý lưu thông tài liệu (ấn phẩm và các nguồn tin điện tử), quản lý kho tài liệu, quản lý thông tin về bạn đọc, quản trị hệ thống. Đặc biệt, tất cả các module được tích hợp vào trong một hệ thống thống nhất và có thể chuyển đổi và tương tác với nhau một cách dễ dàng. 

Link: http://phanmemnamphong.com.vn/  

3. Phần mềm quản lý thư viện trường học Quảng Ích – QILIB.NET 

QILIB.NET được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, người dùng không cần phải cài đặt, chỉ cần có mạng Internet là có thể sử dụng được hệ thống ở bất cứ nơi đâu. Đây là sản phẩm chất lượng cao đáp ứng đầy đủ và tốt nhất nhu cầu của nhà quản lý trong việc quản lý thư viện. Các chức năng Hệ thống được thiết kế theo chuẩn thống nhất, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý thư viện trong các nhà trường. Đặc biệt hệ thống thư viện cung cấp đầy đủ các mẫu biểu báo cáo, phục vụ đắc lực cho ban giám hiệu nhà trường trong quá trình theo dõi và quản lý thư viện. 

Link tham khảo chi tiết: http://www.vanthonglaw.com/2021/06/phan-mem-quan-ly-thu-vien-truong-hoc.html 

4. Phần mềm quản lý thư viện trường học từ FDITECH 

Phần mềm quản lý thư viện trường học rất cần thiết cho các nhà trường dùng vào việc quản lý thư viện trường học. Phần mềm  được thiết kế theo nghiệp vụ cụ thể sát với yêu cầu xây dựng và phát triển thư viện chuẩn ở các trường: Tiểu học, THCS, THPT, CĐ, ĐH. Phần mềm quản lý thư viện trường học từ FDITECH  đã được ứng dụng  triển khai với HƠN 80 TRƯỜNG HỌC như: Sở giáo dục đào tạo tỉnh Thanh Hóa, trường tiểu học Lê Văn Tám -Hà Nội, THCS Quảng Đông, TH Lý Tự Trọng, TH Nguyễn Văn Trỗi...... và nhận được sự phản hồi tích cực từ ban cán bộ nhà trường. 

Link: https://fditech.vn/phan-mem-quan-ly-thu-vien-truong-hoc-quan-ly-thu-vien-tro-nen-don-gian-p6c940 

5. Phần mềm quản lý thư viện trường học Lạc Việt – Vebrary 

So với phương pháp quản lý truyền thống, Phần mềm quản lý thư viện trường học Lạc Việt – Vebrary được thiết kế với các ưu điểm vượt trội như:  Chi phí đầu tư ban đầu không quá cao nhưng hiệu quả lâu dài.  Tiết kiệm thời gian theo dõi, quản lý tài liệu, sách báo, tìm kiếm, kiểm kê. Mang lại hiệu quả công việc cao hơn cho người quản lý. Phần mềm giúp chuẩn hóa và nâng cao công tác quản lý, dễ dàng lưu thông sách, tài liệu trong các trường học. Hướng đến xây dựng một thư viện trường học ngày càng chuẩn hóa, hiện đại. 

Nhằm giảm thiểu tối đa các công việc phải tốn thời gian như các hoạt động nhập, xuất kho, theo dõi mượn trả sách… Hệ thống phần mềm được thiết kế thân thiện, linh hoạt,  dễ sử dụng đối với cả những người không quá rành về công nghệ. Hỗ trợ tư vấn online, chat trực tuyến 24/7 Hệ thống có thể dễ dàng nâng cấp phần mềm với nhiều tính năng thông minh, hiện đại… 

Link: https://thuvien.lacviet.vn/News/Index/phan-mem-quan-ly-thu-vien-truong-hoc 

Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

6. Phần mềm quản lý thư viện trường học SLIMS 

Chương trình Quản lý Thư viện này được viết bằng ngôn ngữ lập trình VISUAL BASIC for WINDOWS. Chương trình chạy trong môi trường WINDOWS nên kế thừa mọi ưu điểm của WINDOWS.Với hệ Menu , các cửa sổ, hộp hội thoại đẹp mắt và được Việt hóa 100% giúp người sử dụng nhanh chóng làm quen với chương trình, kể cả những người biết rất ít về vi tính.  

Chương trình quản lý thư viện đã thực hiện được một số công việc quản lý thư viện trong trường Phổ thông nhằm mục đích nâng cao hiệu quả dạy và học ,đồng thời đưa ứng dụng tin học vào nhà trường.Chương trình đạt được các yêu cầu quản lý thư viện trong trường phổ thông và dễ sử dụng .

Chương trình này đã được ứng dụng thực tế tại các trường PTTH Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Năng, PTTH Trân Phú - Đà Nẵng, PTTH Nguyễn Trãi - Đà Năng, Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ , Trường PTCS Sào Nam , PTCS Nguyên Huệ Đà - Nẵng , PTTH Tăc Vân – Cà Mau,…đạt được hiệu quả tốt. 

Link: http://tksoft.edu.vn/SOFTWARE/GioithieuSOFT.aspx 

7. Phần mềm quản lý thư viện trường học MISA EMIS. 

MISA EMIS là Nền tảng quản lý giáo dục giúp: Trường học, Phòng giáo dục và đào tạo (PGD), Sở giáo dục và đào tạo (SGD) thực hiện các nghiệp vụ Quản lý học sinh, Giảng dạy, Thiết bị, Khoản thu, Thư viện, Giáo viên, Y tế, Văn thư,… MISA EMIS được xây dựng theo công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị (máy tính, máy tính bảng, điện thoại…) thông qua Internet. Giúp thủ thư thực hiện các nghiệp vụ quản lý thư viện, Quản lý tài liệu, biên mục, sách-tạp chí, quản lý lưu thông, quản lý bạn đọc, Ứng dụng mã vạch trong quản lý thẻ thư viện, quản lý mượn, trả và kiểm kê sách, Cung cấp đầy đủ Sổ sách, báo cáo theo chuẩn Thư viện… 

Giá: 8.000.000 VNĐ/phân hệ Thư viện 

Link: https://emis.misa.vn/ 

8. Phần mềm Quản lý thư viện trường học của HaNoiSoft 

Hệ thống phần mềm Quản lý thư viện trường học được xây dựng trên nền desktop (cài đặt chương trình trên máy tính) và xử lý theo mô hình máy chủ - máy trạm. Vì vậy người sử dụng có thể đặt phần mềm trên máy chủ, các máy trạm truy cập vào và xử lý các chức năng, thao tác thông qua máy chủ. Dữ liệu được lưu trữ tập trung, sao lưu hàng ngày, bảo mật thông tin tránh tình trạng mất dữ liệu trong quá trình thao tác. 

Hệ thống phần mềm Quản lý thư viện trường học được thiết kế theo nghiệp vụ cụ thể sát với yêu cầu xây dụng và phát triển thư viện chuẩn ở các trường Tiểu học, THCS, THPT. Tổ chức đăng ký sách báo, và xử lý các kỹ thuật (mô tả, phân loại) để sắp xếp sách báo lên tủ sách. Phân loại phù hợp với quy mô kho sách, giúp công việc quản lý được nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn ... Phần mềm Thư viện trường học đã được triển khai tại Phòng Giáo dục và đào tạo Đông Hưng, Phòng Giáo dục và đào tạo Thanh Trì, Phòng Giáo dục và đào tạo Phú Xuyên, Phòng Giáo dục và đào tạo Phúc Thọ, Phòng Giáo dục và đào tạo Hoàng Mai… 

Link: http://hanoisoft.com.vn/view_chitiet_sanpham/5  

9. Phần mềm quản lý thư viện trường học E.Learning của CLS 

Hệ thống E.Learning đang ngày trở thành một xu hướng tất yếu cho nền giáo dục. Bởi nó cung cấp cho người học trải nghiệm học tập thú vị, cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo trong ngành giáo dục. Hơn nữa, hệ thống E.Learning của CLS hướng tới phương pháp tiếp cận công nghệ mới nhất và toàn diện hơn.  Với tình hình học tập của học sinh, sinh viên đang chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai thì hệ thống E.Learning là phương án tốt nhất cho ngành giáo dục. Học tập trực tuyến đang phát triển với tốc độ rất nhanh, nhiều cơ sở đào tạo ngày càng nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc đầu tư vào E.Learning. Do đó, đào tạo trực tuyến ngày càng được nhiều cơ sở giáo dục ứng dụng. 

Các chức năng chuyên môn của Phần mềm quản lý thư viện trường học CLS như Thiết lập, Bàn làm việc, Danh mục, Quản lý tài liệu, Quản lý danh sách bạn đọc, Chức năng tạo lập Sổ sách thư viện trường học, Khả năng quản trị hệ thống, Khả năng tự động cập nhật hệ thống Online, Thiết lập giao diện người đọc. 

Gía: 45.000.000 VNĐ - Bản Client dành cho 01 trường Tiểu học 

Link: https://cls.vn/blog/bang-gia-phan-mem-thu-vien.html  

10. Phần mềm Hệ thống thông tin thư viện & Thư viện số PSC zLIS 7.0 

Phần mềm Hệ thống thông tin thư viện & Thư viện số PSC Z39.50 Library Information System (PSC zLIS 7.0). PSC zLIS 7.0 được phát triển từ phiên bản PSC LIS 5.0 được chọn triển khai tại gần 40 thư viện các truờng đại học, cao đẳng, Tổng công ty khu vực Thành phố HCM và 52 trường THPT.  PSC zLIS 7.0 được thiết kế và xây dựng lại mới hoàn toàn với kiến trúc vượt trội so với các sản phẩm khác, là một giải pháp hoàn chỉnh cho việc tin học hóa các hoạt động của thư viện và xây dựng thư viện điện tử, quản lý, xuất bản tư liệu số hóa và kết nối liên thư viện quốc tế, là gói sản phẩm phần mềm thư viện tích hợp duy nhất hiện nay trên thị trường với 7 sản phẩm chính trong một (7 in 1). 

Với kinh nghiệm hơn 15 năm cung cấp sản phẩm phần mềm thư viện, sự ra mắt Phiên bản mới PSC zLIS 7.0 đã được cộng đồng thư viện nhiệt liệt đón nhận. Trong hai năm qua, phiên bản mới PSC zLIS 7.0 đã được triển khai thành công tại 62 thư viện trong đó có những thư viện với qui mô rất lớn và 44 thư viện trường học thuộc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Tỉnh Khánh Hòa. 

Link: http://libvn.net/?ArticleId=f41270fb-63cb-4ffe-a90f-8dbf0fa92031

* Hiện nay trên thị trường có trên 100 nhà cung cấp phần mềm quản lý thư viện trường học với các mức giá, tiện ích, giải pháp khác nhau. 10 phần mềm quản lý thư viện trường học trên đây được lựa chọn dựa trên tiêu chí đang được sử dụng thực tế tại một số khá đông thư viện trường học. Nhân viên thư viện trường học có thể liên hệ Hội THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC để tham khảo thêm các tiêu chí, tính năng lựa chọn phần mềm quản lý thư viện trường học phù hợp nhu cầu của mình.
----------------

Nếu có nhu cầu chia sẻ, tìm tài liệu về hoạt động của Thư viện trường học, hoặc tìm kiếm thông tin tuyển sinh, tuyển dụng, thi viên chức, thi biên chế bạn có thể truy cập nhóm Facebook Hội THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC (Click vào đây để vào nhóm)! Hội THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC chỉ chia sẻ các hoạt động nghiệp vụ về Thư viện Trường học, tuyệt đối không có bán hàng, bạn yên tâm nhé!

Chúc bạn thành công với nghề Thư viện!!!.

Luật Vạn Thông
TOP #10 Phần mềm quản lý thư viện trường học. TOP #10 Phần mềm quản lý thư viện trường học.
910 1

Bài viết TOP #10 Phần mềm quản lý thư viện trường học.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »