Thuê kho chứa sách để buôn bán thì có cần phải đăng ký địa điểm kinh doanh ?

4:30 PM

 Thuê kho chứa sách để buôn bán thì có cần phải đăng ký địa điểm kinh doanh?

Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án



VANTHONGLAW - Các thủ tục đăng ký liên quan đến hoạt động kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các doanh nghiệp cũng như các cơ quan, tổ chức khác có liên quan. Bởi lẽ việc thực hiện các thủ tục trên theo đúng quy định theo pháp luật giúp các chủ thể kinh doanh hạn chế được một số rủi ro đáng tiếc liên quan đến pháp luật. Trong số đó, không thể không kể đến việc đăng ký địa điểm kinh doanh. Vậy địa điểm kinh doanh được hiểu như thế nào và việc thuê kho chứa sách có cần phải đăng ký địa điểm kinh doanh hay không sẽ được làm rõ bởi bài viết dưới đây.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 thì địa điểm kinh doanh là “nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.” Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh theo quy định tại khoản 21 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020 là “việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả công đoạn của quá trình từ đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận.”. Đều có nghĩa là nơi tiến hành một hoặc một số công đoạn trong quá trình từ đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận thì được xem là địa điểm kinh doanh và phải được đăng ký theo quy định của pháp luật.

Việc thuê kho chứa sách để buôn bán là thực hiện một công đoạn trong quá trình từ đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận nên được xem là địa điểm kinh doanh và phải tiến hành việc đăng ký địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trong trường hợp này, địa điểm kho chứa sách có thể được đăng ký kinh doanh với tên ngành nghề kinh doanh là “Kho bãi và lưu giữ hàng hóa” theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và lưu ý rằng, tên ngành nghề kinh doanh của địa điểm kinh doanh không được vượt quá phạm vi hoạt động của công ty mẹ.

Việc đăng ký thêm địa điểm kinh doanh được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

“2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh                                                  

a) Doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh;

b) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;

c) Thông báo lập địa điểm kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc do người đứng đầu chi nhánh ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.”

Hồ sơ khi đi đăng ký địa điểm kinh doanh gồm có:

  • Thông báo lập địa điểm kinh doanh theo bản mẫu tại Phụ lục II-7 TT01/2021/TT-BKHĐT.
  • Các giấy tờ, văn bản chứng minh địa điểm kinh doanh không thuộc nhà chung cư, nhà tập thể.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao).
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền: CCCD, tờ khai thông tin.
Ánh Tuyết
---
Khách hàng có nhu cầu "Tư vấn pháp lý doanh nghiệp; làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế gồm nhà đất, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng; hợp thức hóa nhà đất; đăng ký thành lập doanh nghiệp...", vui lòng liên hệ:


Địa chỉ: 284 Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM
SĐT: (028) 3620 7824 - (028) 3636 0124 - 091 809 1001
Email: info@vanthonglaw.com - vanthonglaw@gmail.com
Tra cứu pháp luật miễn phí: http://www.luatvanthong.com
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ
LUẬT VẠN THÔNG
Thuê kho chứa sách để buôn bán thì có cần phải đăng ký địa điểm kinh doanh ?  Thuê kho chứa sách để buôn bán thì có cần phải đăng ký địa điểm kinh doanh ?
910 1

Bài viết Thuê kho chứa sách để buôn bán thì có cần phải đăng ký địa điểm kinh doanh ?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »