Các vướng mắc trong thủ tục thành lập công ty mới

2:30 PM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

VANTHONGLAW - Theo nghị định số 78/2015/NĐ-CP yêu cầu các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài khi thực hiện các thủ tục thành lập công ty đều phải tiến hành xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư. Vậy với những quy định mới thì thủ tục thành lập công ty dễ hay khó? Sẽ có những vướng mức gì khi thành lập công ty tại phòng đăng ký kinh doanh và cách giải quyết ra sao?

Bài liên quan

Thủ tục thành lập công ty mới hiện này có thể thực hiện qua hai hình thức: Đăng ký trực tiếp qua mạng tại cổng thông tin điện tử quốc gia hoặc có thể thực hiện tại bộ phận một cửa phòng đăng ký kinh doanh.

Những vướng mắc chủ yếu khi thực hiện các thủ tục thành lập công ty tại phòng đăng ký kinh doanh ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bao gồm: Thứ nhất, chính là sự quá tải khi thực hiện thủ tục thành lập công ty. Rất thường xuyên xảy ra việc xếp hàng dài để đợi nộp hồ sơ, trả kết quả. Đến liên hệ nộp hồ sơ lúc 7h30 sàng mà có khi đến tận 11h mới chờ đến lượt. Thực trạng này là do:

Từ ngày 01/07/2015, các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được tự khắc dấu và thông báo mẫu dấu tại phòng đăng ký kinh doanh. Và trước khi thực hiện việc thông báo, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ bố cáo thành lập doanh nghiệp Vì vậy, để thành lập xong công ty, các doanh nghiệp phải nộp hồ sơ đến 03 lần và còn phải chờ kết quả thêm 03 lần. Sự phát sinh thêm này đã tốn rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

Thứ hai, theo luật Doanh nghiệp 2014, điều lệ công ty phải được cập nhật theo biểu mẫu mới khi nộp trong hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Đây là điều thực sự không dễ dàng đối với người tự làm các thủ tục.

Đối với công ty vốn nước ngoài, công ty liên doanh bắt buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp như công ty trong nước. Việc này càng khiến cho phòng đăng ký kinh doanh trở nên quá tải khi phải thêm đối tượng yêu cầu dịch vụ.

Và rất nhiều quy định mới trong Luật doanh nghiệp 2014 làm cho người thực hiện thủ tục khó xác định thông tin để có thể kê khai đúng mong muốn của mình, cụ thể như sau:

Doanh nghiệp có thể có nhiều người cùng đại diện pháp luật: Việc người thực hiện không hiểu rõ được quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật dẫn đến không biết cách kê khai như thế nào cho hợp lý.

Doanh nghiệp giờ đây có thể đăng ký nhiều con dấu cho công ty và quyết định hình thức con dấu riêng: trong khi đó trước đây việc khắc dấu sẽ do công an phụ trách nên người thực hiện thủ tục thành lập công ty sẽ không cần quan tâm quá nhiều đến hình thức con dấu, chỉ cần nhận và sử dụng. Với quy định mới này thì liệu ai cũng thực hiện thủ tục cũng sẽ nắm được hình thức về con dấu công ty.

Những vướng mắc có thể gặp phải khi thực hiện thủ tục thành lập công ty qua cổng thông tin điện tử quốc gia. Cụ thể:

– Người thực hiện sẽ mất rất nhiều thời gian mới nắm được hướng dẫn để làm thủ tục thành lập công ty qua mạng. Do đó sẽ tốn thời gian lâu hơn thường lệ.

– Người thực hiện thủ tục vẫn chưa hiểu nhiều về chữ ký số công cộng và những hạn chế về công nghệ thông tin đã dẫn đến việc thao tác khó khăn, nhiều trường hợp không hoàn thành được thủ tục đăng ký tài khoản.

– Đóng phí nhà nước qua thẻ tín dụng khi đăng kí kinh doanh trực tuyến thật sự phù hợp với các bạn trẻ nhưng lại là vấn đề quan ngại đối với người ít sử dụng internet và chỉ thường giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt.

Trên đây chỉ là một số trong rất nhiều vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục thành lập công ty. Để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp hãy liên hệ với Công ty Luật TNHHVạn Thông để được biết thêm chi tiết.


VẠN THÔNG LAW
Các vướng mắc trong thủ tục thành lập công ty mới Các vướng mắc trong thủ tục thành lập công ty mới
910 1

Bài viết Các vướng mắc trong thủ tục thành lập công ty mới

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »