Luật Vạn Thông - Đăng ký logo công ty - Thủ tục và các quy định cần biết.

12:01 PM
đăng ký logo công ty, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký thương hiệu, luật sư giỏi, công ty luật uy tín, luật sư uy tín, công ty luật vạn thông

Logo công ty hay nhãn hiệu là một yêu cầu cần phải có đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Logo mang tính chất định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng, người sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Chỉ cần nhìn vào logo, khách hàng sẽ biết ngay đó là doanh nghiệp - công ty nào và những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp hay công ty đó cung cấp. Điển hình nhất cho sự định hình thương hiệu bằng logo trong tâm trí khách hàng có thể kể đến như Apple với Táo khuyết và Samsung với Dòng chữ xanh. Công ty Luật Vạn Thông nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng - đăng ký logo/nhãn hiệu cho doanh nghiệp, nên chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng nội dung tư vấn như dưới đây.

Tin liên quan

1. Logo và bộ nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp

Một doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng sẽ cần đến một "Bộ nhận dạng thương hiệu" của riêng mình. Trong Bộ nhận dạng thương hiệu đó sẽ bao gồm logo, website, brochure, card visit, túi đựng, sổ tay, viết, áo, name card... trong đó, logo là yếu tố quan trọng nhất để xác định thương hiệu là riêng - là một - là duy nhất của doanh nghiệp.

Ngoài việc đăng ký logo công ty, quý khách hàng nếu có nhu cầu xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu có thể liên hệ với Công ty Luật Vạn Thông qua SĐT: (028)3620.7824 hoặc Email: info@vanthonglaw.com  để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện xây dựng "Bộ nhận diện thương hiệu" cho riêng mình.
đăng ký logo công ty, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký thương hiệu, luật sư giỏi, công ty luật uy tín, luật sư uy tín, công ty luật vạn thông


2. Nơi đăng ký logo công ty

Theo quy định của pháp luật Việt Nam về Sở hữu trí tuệ, Cục Sở hữu trí tuệ trực thuộc Bộ Khoa học & Công nghệ là cơ quan có thẩm quyền về cấp bảo hộ/bản quyền đối với logo công ty.

3. Thời gian đăng ký logo công ty

Luật Vạn Thông muốn nhấn mạnh ở điểm này để quý khách hàng có thể cân nhắc việc lựa chọn hình thức đăng ký logo nào với khung thời gian đăng ký nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Theo đó, khi xây dựng hoàn chỉnh - theo tự đánh giá của mình, quý công ty sẽ lựa chọn một trong hai hình thức dưới đây để đăng ký logo công ty:
  1. Đăng ký bảo hộ logo công ty dưới dạng nhãn hiệu
  2. Đăng ký logo công ty dưới dạng bản quyền tác giả.
Trong đó, việc logo được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu sẽ có yêu cầu về thời gian lâu hơn. Trong trường hợp không có sai sót và hồ sơ hoàn toàn hợp lệ, thời gian được cấp "Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu" kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ là 12 tháng. Thời gian bảo hộ phải được đăng ký duy trì  lại mỗi 10 năm/lần. Còn đối với đăng ký logo công ty dưới dạng bản quyền tác giả, khách hàng chỉ mất 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, quý công ty cần lưu ý về việc đăng ký bảo hộ theo quyền tác giả chỉ bảo hộ về hình thức, trong khi đăng ký dưới dạng nhãn hiệu sẽ bảo hộ cả nội dung và hình thức.
đăng ký logo công ty, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký thương hiệu, luật sư giỏi, công ty luật uy tín, luật sư uy tín, công ty luật vạn thông


4. Quy trình và thủ tục đăng ký logo công ty

Khi đăng ký logo công ty, quý doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định và khai thông tin theo biểu mẫu từ Cục Sở hữu trí tuệ. Trong đó, các thông tin khai nhận về logo cần phải được phân nhóm phù hợp với Bảng phân loại quốc tế các hàng hóa, dịch vụ theo Thỏa ước Nice. Thông thường, đối với trường hợp đăng ký logo công ty dưới dạng nhãn hiệu, sai sót thường gặp đều ở phần này.

Sau khi khai nhận đầy đủ thông tin theo mẫu, quý công ty gửi hồ sơ về Cục SHTT (Hà Nội) hoặc Văn phòng đại diện Cục SHTT (Đà Nẵng, TP.HCM) và có biên nhận hồ sơ tùy theo loại hình đăng ký bảo hộ.

Quy trình và thời gian đối với hình thức đăng ký bảo hộ dưới dạng nhãn hiệu khi hồ sơ hợp lệ gồm:
  1. Thẩm định hình thức - 01 tháng
  2. Công bố đơn hợp lệ - 02 tháng
  3. Thẩm định nội dung - 09 tháng
Với kết quả cuối cùng quý Công ty sẽ nhận được "Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu" hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ tiếp để hợp lệ nếu khi thẩm định nội dung có khiếu nại.

5. Theo dõi tiến trình đăng ký logo công ty

Trong quá trình sau khi đã gửi hồ sơ đăng ký, quý khách hàng cần thường xuyên theo dõi tiến độ đăng ký và xử lý hồ sơ đăng ký của mình từ Cục SHTT để nếu cần sẽ bổ sung hồ hợp lệ ngay lập tức. Đăng ký logo dưới hình thức nhãn hiệu có thời gian xét duyệt đến 12 tháng, do đó nếu có yêu cầu bổ sung hồ sơ và không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến việc tiêu tốn thời gian, tiền bạc, công sức của chúng ta. Mong quý khách hàng lưu ý.


Trên đây là những tư vấn của Luật Vạn Thông đối với vấn đề đăng ký logo công ty, quý khách hàng có nhu cầu đăng ký logo cũng như xây dựng "Bộ nhận dạng thương hiệu" vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH MTV VẠN THÔNG
Địa chỉ: 284 Lê Văn Qưới, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM
Email: info@vanthonglaw.com
SĐT: (028)3620.7824
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ

Luật Vạn Thông - Đăng ký logo công ty - Thủ tục và các quy định cần biết. Luật Vạn Thông - Đăng ký logo công ty - Thủ tục và các quy định cần biết.
910 1

Bài viết Luật Vạn Thông - Đăng ký logo công ty - Thủ tục và các quy định cần biết.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »