Giải quyết việc mua đất dự án nhưng không nhận được đất đúng hẹn như thế nào?

9:32 AM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án


VANTHONGLAW.COM - Hiện nay, ở các thành phố lớn dân cư đông đúc, mức sống cao dẫn đến việc người dân có thu nhập trung bình muốn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình là vấn đề nan giải và không dễ dàng. Xu hướng tìm đến các khu đất, nhà dự án do các công ty bất động sản phân phối trở thành một trong những lựa chọn được người có thu nhập trung bình lựa chọn. Tuy nhiên, từ câu chuyện của các công ty chuyên về bất động sản như Alibaba, Angelina, Đất vàng Hoàng gia, Hoàng Kim Land... gây xôn xao trong dư luận về việc không giao nhà, đất đúng hạn như trong hợp đồng ký kết ban đầu đã đặt người dân vào tình thế có thể mất trắng khoản tiền mình tích cóp bao nhiêu năm.

Bài liên quan

Mặc dù báo chí đã có nhiều bài viết, phóng sự điều tra cũng như không hiếm những vụ án đã được Tòa án thụ lý nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, nhưng việc tự bảo vệ mình và thông hiểu tường tận các vấn đề pháp lý tối thiểu liên quan đến độ tin cậy của dự án là việc người dân cần biết rõ. Không hiếm những trường hợp khi ký Hợp đồng ban đầu với công ty bất động sản, người dân nhận thấy hợp đồng ghi rõ tiến độ đóng tiền, giao nhà, đất nhưng thực tế không bao giờ công ty bất động sản giao nhà, đất đúng hẹn. Vấn đề này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, nhưng dù từ khía cạnh nào đi chăng nữa, quyền lợi chính đáng của người mua cũng phải được đảm bảo và công ty bán bất động sản không có quyền xâm phạm đến quyền lợi này của người mua.

Khi chọn mua bất kỳ dự án bất động sản nào, người dân cần biết rõ hoặc nhận được cam kết chính thức bằng văn bản có hiệu lực của bên bán, môi giới về quyền sử dụng đất và quyền phân phối liên quan đến nhà, đất đang bán. Cần lưu ý vấn đề hợp tác, chuyển quyền hoặc ủy quyền giữa nhiều công ty bất động sản với nhau khiến cho người dân mặc dù có biên nhận tiền đóng theo tiến độ nhưng lại không xác định được chính xác đâu là công ty có tư cách nhận số tiền này, đâu là công ty chỉ có chức năng thu hộ dẫn đến việc không xác định được đâu là công ty có trách nhiệm bồi thường nếu người dân không mua được nhà, đất đúng như thỏa thuận.

Để giải quyết vấn đề này, kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, việc thông qua tư cách pháp nhân của công ty luật để yêu cầu phía công ty bất động sản giải quyết quyền lợi chính đáng cho người mua thường đạt được nhiều kết quả thuận lợi hơn. Các công ty bất động sản tuyệt nhiên không được làm công việc trái luật, đồng thời phía công ty luật có các căn cứ pháp lý để hối thúc các công ty bất động sản phải nhanh chóng thực hiện việc bảo đảm quyền lợi cho người mua.


Khách hàng có nhu cầu "Giải quyết việc mua đất dự án nhưng không nhận được đất đúng hẹn", vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 284 Lê Văn Qưới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM
SĐT: (028) 3620 7824 - (028) 3636 0124 - 091 809 1001
Email: info@vanthonglaw.com - vanthonglaw@gmail.com
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ
Luật Vạn Thông 
Giải quyết việc mua đất dự án nhưng không nhận được đất đúng hẹn như thế nào? Giải quyết việc mua đất dự án nhưng không nhận được đất đúng hẹn như thế nào?
910 1

Bài viết Giải quyết việc mua đất dự án nhưng không nhận được đất đúng hẹn như thế nào?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »