Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam 21/4 - Lần thứ 8 - Năm 2021

11:13 AM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn

VANTHONGLAW - Theo công văn số 3061/BVHTTDL-TV V/v hướng dẫn kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2021 trong lĩnh vực thư viện, thì "Ngày hội Sách và Văn hóa đọc - Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và bản quyền thế giới (23/4)" sẽ được tổ chức tại các địa phương, bao gồm cả hệ thống Thư viện trường học, thời gian tổ chức: từ tháng 3/2021 đến hết 30/4/2021. Dưới đây là 3 kịch bản Chương trình Ngày hội đọc sách, các bạn cùng tham khảo nhé.

Bài liên quan
>>> Sáng kiến kinh nghiệm trong hoạt động thư viện trường học
>>> Chế độ làm việc và lương của nhân viên trường học
>>> Phụ cấp độc hại đối với nhân viên thư viện trường học
>>> 
Sách dành cho nhân viên Thư viện trường học "Cẩm Nang Công Tác Thư Viện Trường Học Trong Thời Kỳ Hiện Đại"
>>> 
Kế hoạch "Tiết đọc Thư viện" dành cho trường cấp 1, 2, 3

1. Kịch bản chương trình ngày hội đọc sách (mẫu số 1)

I. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thế các cô giáo cùng các em học sinh yêu quý!

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.

Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

V.A.Xukhômlinxki viện sĩ thông tấn viện Hàn Lâm khoa học giáo dục từng cho rằng: “Chỉ có thái độ coi sách là báu vật tinh thần quan trọng nhất và vĩnh cửu mới tạo nên thái độ coi trường học là cái nôi của dân tộc”. Ở nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Sách là nguồn sống, sách là một trường Đảng”.

Chắc hẳn bởi những đóng góp vô cùng to lớn và vĩnh cửu mà sách mang lại mà tại kỳ họp lần thứ 28 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (từ ngày 25/10 đến 16/11/1995) UNESCO đã chính thức lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách và bản quyền thế giới nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc và việc bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính.

Trong không khí cả thế giới nô nức tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng sự kiện này. Hôm nay trường tiểu học Trung Thành long trọng tổ chức: “Ngày hội đọc sách”.

Đến dự với ngày hội đọc hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có:

1….……………………………………………………….

2….……………………………………………………….

3….……………………………………………………….

4….……………………………………………………….

Một lần nữa thay mặt ban tổ chức, xin gửi tới các quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Sau đây tôi xin được thông qua chương trình của ngày hội đọc sách:

1. Nghi lễ chào cờ

2. Tuyên bố lý do giới thiệu dại biểu

3. Văn nghệ chào mừng

4. Đồng chí Hiệu trưởng khai mạc ngày hội

5. Học sinh đọc diễn cảm

6. Giáo viên đọc diễn cảm

7. Phụ huynh đọc diễn cảm

8. Bế mạc: “Ngày hội đọc sách”

II. Chương trình văn nghệ chào mừng:

III. Nội dung của ngày hội đọc sách:

1. Mở đầu chương trình tôi xin trân trọng và giới thiệu cô giáo ………………….. – Bí thư chi bộ - HT nhà trưởng lên khai mạc ngày hội đọc sách – xin trân trọng kính mời đồng chí.

2. Tiếp theo chương trình tôi xin giới thiệu em …………………. Học sinh lớp…… đến với ngày hội đọc sách với bài thơ: Lời ru của thầy

3. Tiếp theo chương trình cô giáo ……………….. với bài thơ: Mẹ

4. Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời …………………… Trưởng ban đại diện phụ huynh học sinh của nhà trường lên hưởng ứng ngày hội đọc sách – Xin trân trọng kính mời.

IV. Bế mạc:

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, ngày hội đọc sách của trường ta đã thành công tốt đẹp. Thay mặt ban tổ chức xin cảm ơn sự hiện diện của các quý vị đại biểu, chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe hạnh phúc, luôn quan tâm đến tuổi thơ của trường………………………. Chúc các thầy cô giáo cùng các em học sinh bước vào tiết học tiếp theo đầy lý thú và bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn.

2. Kịch bản chương trình ngày hội đọc sách (mẫu số 2)

I. Văn nghệ chào mừng (2 tiết mục)

II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

1. Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy quý cô và các em học sinh thân mến.

Sách là sản phẩm tinh thần, đồng thời là sản phẩm vật chất do lao động của con người sáng tạo nên, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy xã hội phát triển. Sách giúp tăng trí tuệ và nâng cao sự hiểu biết của con người. Càng dọc sách chúng ta càng nhận ra rằng kiến thức của mình còn hạn hẹp và phải bổ sung nhiều hơn nữa như câu nói “Học, học nữa, học mãi” như Lênin đã từng nói.

Và hòa chung trong không khí cả nước xây dựng phong trào “Trường học thân thiện học sinh tích cực” thực hiện chủ đề của năm học ……… “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao chất lượng bền vững" với phương châm hành động năng động, sáng tạo và thực hiện khẩu hiệu hành động tận tâm, tận tụy, tận lực vì học sinh thân yêu.

Nhằm giúp cho học sinh, quý thầy cô và bạn đọc nói chung cập nhật được những thông tin bổ ích cần thiết cho mình trong học tập cũng như trong đời sống. Hướng các em đến những trò vui chơi giải trí lành mạnh, có ích ….. Từ đó các em biết quý trọng thời gian, yêu quý sách, ham học hỏi, tìm tòi, khám phá khoa họ.

Ngày hôm nay trường…………………… tổ chức ngày hội đọc sách với tinh thần đề cao sách báo và tri thức trong đời sống, để văn hóa đọc trở thành một nét sinh hoạt văn hóa đẹp, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong thời đại ngày nay.

Đó cũng chính là lí do của ngày hội hôm nay.

2. Giới thiệu đại biểu

Về dự ngày hội hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu:

1.…………………………………....

2.…………………………………….

3. Thầy ............................ hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban tổ chức.

Cùng với tập thể cán bộ giáo viên và hơn….. học sinh trường…………… đã có mặt trong ngày hôm nay. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.

Một lần nữa, xin được nhiệt liệt chào mừng và cám ơn các vị khách quý, các đồng chí cán bộ giáo viên, công nhân viên và các em học sinh đã đến dự ngày hội đọc sách hôm nay. Xin được kính chúc các vị đại biểu khách quý, các đồng chí luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, thành đạt. Chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi. Chúc cho ngày hội đọc sác của chúng ta hôm nay thành công tốt đẹp.

III. Diễn văn khai mạc:

Để ngày hội tiến hành, tôi xin trân trọng giới thiệu thầy…………….. hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức lên đọc diễn văn khai mạc.

IV. Giới thiệu chủ đề sách và tiến hành đọc sách:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh.

Để giúp cho chúng ta dễ dàng tìm sách đọc mà không mất nhiều thời gian chúng tôi xin mời quý vị và các em tìm đọc theo bàn trưng bày của từng chủ đề.

Các chủ đề hôm nay tôi muốn giới thiệu đến quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh đó là: Chủ đề Bác Hồ, chủ đề văn học, chủ đề khoa học, chủ đề tâm lý, chủ đề truyện tranh.

1. Chủ đề Bác Hồ

Kính thưa quý vị đại biểu quý thầy quý cô và các em học sinh thân mến!

Đã là một con người của đất nước Việt Nam hẳn ai cũng biết và và vô cùng tự hào về chủ tịch Hồ Chí Minh - Người con vĩ đại của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới mà chúng ta vẫn hay gọi bằng cái tên đầy sự kính trọng thân thương mà gần gũi- Bác Hồ. Cho dù giờ đây, Bác đã đi xa, đi về với các cụ Các Mác, cụ LêNin nhưng trong tâm thức của mỗi người dân Việ Nam thì Bác luôn sống mãi, hình ảnh của Bác còn mãi với dân tộc. Qua những lời kể của bà, của mẹ, của những bậc đi trước và của Lịch sử dân tộc Việt Nam, ta hiểu được rằng: Nếu không có Bác thì sẽ không có một Việt Nam đang từng bước đi lên và hội nhập với thế giới như ngày hôm nay. Công lao của Bác đối với dân tộc, đất nước Việt Nam chúng ta không có gì có thể so sánh được.

Đố ai đếm được lá rừng

Đố ai đếm được vì sao

Đố ai đếm được công lao Bác Hồ

Bác Hồ là vị cha chung

Là sao Bắc Đẩu là vầng Thái Dương

Có vị lãnh tụ của đất nước nào trên thế giới được người dân thân thương yêu mến gọi bằng Bác, bằng Cha không? Chắc có lẽ là không có ai cả, vì chẳng có vị lãnh tụ nào giữa muôn vàn bộn bề của việc nước lại vẫn âm cần chăm lo, quan tâm cho đời sống hàng ngày của mọi người dân. Người như ánh mặt trời, chòm sao Bắc Đẩu chỉ đường, dẫn lối cho dân tộc Việt Nam từng bước thoát khỏi cảnh nô lệ tối tăm để làm chủ đất nước của mình. Không chỉ yêu thương nhân dân mình, đối với kẻ thù của mình, Bác cũng đối xử rất nhân ái, bao dung.

Bác Hồ là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cuộc đời 79 mùa xuân, với 60 năm hoạt động của Bác là một kho chuyện đầy hấp dẫn, là một đề tài lớn trong văn học và nghệ thuật.

Đến với chủ đề Bác Hồ ngày hôm nay chúng ta sẽ đến với nhiều câu chuyện hết sức hấp dẫn, có giá trị ý nghĩa. Cho ta thấy đầy đủ, toàn diện về hình ảnh một vị lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một nhân cách sống đẹp, một người Việt Nam đẹp nhất.

Có rất nhiều những mẩu chuyện kể về cuộc sống của Bác, đời thường của bác như Bác ở, Bác ăn, Bác mặc. Câu chuyện nào cũng cho ta thấy phẩm chất cao đẹp của bác đó là: Rất giản dị. Với chủ đề này chúng ta sẽ bắt gặp Bác với hình ảnh gần gũi thân thương nhất.

Bác để tình thương cho chúng con

Một đời thanh bạch chẳng vàng so

Mong manh áo vải hồn muôn trượng

Hơn tượng đồng phơi những lối mòn

Hy vọng sau khi đến với chủ đề Bác Hồ quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh sẽ càng thấy yêu quý Bác, yêu quê hương đất nước, yêu con người và sống sao cho thật đẹp, thật có ích. Chúng ta thấy mình ngày một lớn lên, để chúng ta hiểu hơn khẩu hiệu “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

2. Chủ đề Văn học

Thưa quý vị đại biểu, quý thầy quý cô và các em học sinh thân mến sau khi chúng ta được nghe giới thiệu về chủ đề Bác Hồ thì sau đây chúng ta sẽ đến với chủ đề Văn Học sẽ hứa hẹn rất nhiều điều bổ ích.

Như chúng ta đã biết văn học có vai trò rất hữu ích trong cuộc sống. khi bạn đọc 1 tác phẩm văn học nào đó sẽ giúp bạn có thêm cảm xúc và tình cảm của mình. Có người khi đọc 1 tác phẩm hay vì quá xúc động mà bật cả nước mắt vì người ấy đã biết thả cả hồn mình vào văn học.

Bạn đã có bao giờ có cảm giác là khi gấp cuốn sách lại nhắm mắt và hòa mình vào mạch truyện như là nhân vật chính, tưởng tượng ra khung cảnh nơi ấy, cùng hòa vào bối cảnh câu chuyện để có được cảm xúc thật sự.

Chắc hẳn đã có rồi đúng không ạ?

Chúng ta hãy nghĩ nếu không có văn học, chắc tâm hồn ta sẽ trở nên chai sạn, thờ ơ trước những số phận cảnh đời xung quanh, trước thiên nhiên tạo hóa. Văn học lại càng quan trọng khi ta sống trong cuộc sống hối hả hiện đại. Văn học có tác dụng to lớn và sâu sắc giúp con người hiểu được chính mình. Khoa học khai hóa nhận thức về tự nhiên, về xã hội và con người nói chung. Nhưng trong đời sống tâm hồn và tâm lí của con người ngày càng trở nên phức tạp và có những mảng, những chiều sâu, những uẩn khúc chỉ có trong văn học và nghệ thuật mới soi thấu và chuẩn bị cho sự tự ý thức. Trái tim của con người có những lý riêng mà lý trí khoa học khó có thể nắm bắt, có những tác phẩm đọc xong ta thấy bàng hoàng. Lần đầu tiên ta thấy nhận ra được con người thật của mình.

Văn học giúp ta thanh lọc tâm hồn, thắp lên trong ta bao nhiêu yêu thương khát vọng chắp thêm cho ta thêm đôi cánh để luôn vững vàng trước những khó khăn của cuộc sống. Văn học là người bạn đường thân thiết trên mọi nẻo đường, nuôi lớn và làm phong phú tâm hồn ta với những tình cảm gìau tính nhân văn cao cả, chính vì thế mà văn học không thể đứng riêng lẽ, tách rời mà phải gắn bó với cuộc đời, phải hòa mình vào cuộc sống của cộng đồng. Mãi mãi muôn đời sau cuộc đời vẫn là nơi xuất phát và là nơi đi tới của văn học.

Hi vọng rằng với chủ đề văn học ngày hôm nay các bạn sẽ tìm thấy cho mình những tác phẩm hay ý nghĩa của nhiều tác giả nổi tiếng.

3. Chủ đề tâm lý

Một chủ đề nữa mà tôi muốn giới thiệu đến đông đảo bạn đọc là chủ đề tâm lý.

Ở chủ đề này, chúng ta sẽ thấy những câu chuyện bình dị, những trải nghiệm sâu sắc về nhiều mặt của cuộc sống. Cuộc đời mỗi con người luôn là sự tiếp nối của những niềm vui, nỗi buồn và niềm hi vọng.

Có lẽ trong chúng ta ai cũng đều mơ ước một ngày mai tươi đẹp – dù giản dị hay phi thường. Nhưng con đường đi đến ước mơ thường không bằng phẳng. Bao khó khăn, trở ngại còn có cả bất hạnh có thể xảy ra vào những lúc không mong chờ nhất như để thử thách lòng dũng cảm của con người.

Hi vọng những cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn thêm niềm lạc quan, niềm tin yêu vào tình yêu cuộc sống, để thấy mỗi trở ngại, thử thách trong đời chỉ như 1 hòn đá cần có để bạn rèn bước chân để bạn có thể mỉm cười và trân trọng những gì bạn đã và đang có, để bạn có thể cảm nhận hạnh phúc cuộc sống từ những điều thật bình dị, để thấy ai rồi cũng cần được yêu thương và cần có ai đó để yêu thương.

4. Chủ đề khoa học

Và chủ đề tiếp theo tôi muốn giới thiệu đến đông đảo bạn đọc là chủ đề Khoa Học. chắc hẳn đây sẽ là chủ đề mà các em háo hức muốn tìm hiểu vì các em là người chủ của tương lai, việc tìm tòi sáng tạo sẽ là nền tảng vững chắc giúp các em phát triển sau này. Với số sách trưng bày ở chủ đề này sẽ phần nào đem đến cho các em kiến thức về khoa học tự nhiên - xã hội, giúp các em có thể khám phá những điều chưa biết, những bí ẩn kì thú về thế giới tự nhiên, về trái đất, về vũ trụ, về con người. Sẽ giúp các em trả lời được câu hỏi: Ai? Ở đâu? Là gì?.......

Bây giờ xin mời quý vị đại biểu quý thầy cô và các em đến chọn cho mình những cuốn sách dành cho mình ở những chủ đề mà tôi đã giới thiệu. Một điều lưu ý là các em không được đi lại lộn xộn trong quá trình đọc sách lấy được sách các em về tại vị trí của mình để ngồi. Sau khi đọc xong các em sẽ có phần trả lời câu hỏi và nhận quà.

V. Bế mạc ngày hội đọc sách

Kính thưa quý vị, quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến, cho đến thời điểm này có thể nói ngày hội đọc sách của trường ………… đã thành công tốt đẹp.

Vì thời gian có hạn nên chắc chắn các em vẫn chưa thỏa mãn về nhu cầu đọc của mình, vì thế tôi hi vọng là từ nay trở đi các em sẽ lên thư viện nhiều hơn để tìm cho mình những cuốn sách hay và bổ ích để những giờ học của các em bớt căng thẳng. Hẹn gặp lại các em ở thư viện trường …………………….

Một lần nữa tôi xin thay mặt BTC kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống, tôi xin tuyên bố kết thúc ngày hội đọc sách tại đây.

2. Kịch bản chương trình ngày hội đọc sách (mẫu số 3)

Xin nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh đến với “ Ngày hội đọc sách” ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

TIẾN TRÌNH

NỘI DUNG

TUYÊN BỐ LÍ DO

Kính thưa các quí vị đại biểu khách quí.

Kính thưa các thầy cô giáo và các em HS thân mến!

Học tập, một công việc tưởng chừng bình thường nhưng lại có ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Bởi học tập là con đường đưa nhân loại tới đỉnh cao của văn minh. Đối với mỗi chúng ta, học tập là chìa khoá để mở cánh cửa dẫn tới tương lai tươi sáng. Và một trong những phương tiện không thể thiếu của học tập đó là sách. Người ta thường nói, sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ. – nó là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao của mỗi người, và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết. Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Chính vì vậy để giúp cho các bạn đội viên trong toàn liên đội tích cực chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, đồng thời tạo phong trào thi đua “ chăm ngoan học giỏi” xuyên suốt năm học, hôm nay liên đội trường ………. tổ chức “ Ngày hội đọc sách” với chủ đề “ Đọc sách là cách học tốt nhất”.

GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU

Tới dự với ngày hội đọc sách của chúng ta ngày hôm nay, xin trân trọng giới thiệu các vị đại biểu

- Về phái chi bộ, ban giám hiệu nhà trường có:

+ Thầy ………- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường

+ Thầy …………- Phó bí thư chi bộ- Phó hiệu trưởng nhà trường

- Về phía công đoàn trường có: Thầy ………..- Chủ tịch công đoàn trường

- Về phía chi đoàn trường có: Thầy ……– phó Bí thư chi đoàn

- Về phía liên đội có: Cô ………. – TPT Đội

- Về dự ngày hội đọc sách hôm nay còn có sự hiện diện của đông đủ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường

Và hơn … đội viên toàn liên đội.

Xin được nồng nhiệt chào đoan quý vị đại biểu thầy cô giáo và các bạn đội viên.

VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG

Và ngay sau đây xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, thầy cô giáo và các bạn đội viên cùng thưởng thức một số tiết mục văn gnhệ chào mừng do các bạn đội viên trong đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.

KHAI MẠC

Kính thưa các quý vị đại biểu, thầy cô và các em. Để ngày hội đọc sách của chúng ta thực sự có ý nghĩa sau đây xin trân trọng kính mời thầy ………..- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc ngày hội.

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO QUYÊN GÓP SÁCH

Để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện trường đồng thời cùng nhau chia sẻ những quyển sách hay trong học sinh. Tôi xin thay mặt ban tổ chức kêu gọi, phát động tới toàn thể các thầy cô giáo và bạn đội viên toàn liên đội, bạn nào có những quyển sách hay mà mình đã đọc rồi thì đem đến ủng hộ cho thư viện để nguồn sách thư viên thêm phong phú đáp ứng được nhu cầu đọc sách của các bạn đội viên toàn liên đội. Sau đây lần lượt các bạn đội viên lên quyên góp ủng hộ sách cho thư viện theo thứ tự khối 6,7,8,9. Nào xin mời các bạn đội viên khối 6.

Tiếp theo mời các bạn đội viên khối 7

Tiếp theo mời các bạn đội viên khối 8

Tiếp theo mời các bạn đội viên khối 9

Và cuối cùng xin kính mời các thầy cô giáo cùng ủng hộ phong trào quyên góp sách của liên đội.

KỂ CHUYỆN THEO SÁCH

1. Trong cuộc đời của mỗi chúng ta hẳn ai cũng đã từng biết qua một vài quyển sách, càng bổ ích hơn khi được đọc hay nghiên cứu về chúng, trong không khí tưng bừng và rực rỡ sắc màu của ngày hội đọc, với mong muốn được thể hiện lòng đam mê với những cuốn sách mà các em đã có được và truyền ngọn lửa đam mê ấy tới bạn bè. Sau đây

Em Hoàng ……….. Lớp 6a sẽ lên kể truyện theo sách với câu chuyện: …………………………………

2. Đọc sách, yêu quí sách và thể hiện được tư tưởng của mỗi cuốn sách không phải là một việc dễ dàng. Chúng ta đã từng chứng kiến những tác phẩm văn học kinh điển bước lên màn bạc như: Chiến tranh và hoà bình, Cuốn theo chiều gió, Chiếc xe đạp mầu xanh, Đồi gíó hú, Nhà thờ Đức Bà Paris, Ba người lính ngự lâm, Bố già... việc làm đó đã làm nên tên tuổi lừng danh của các nhà biên kịch, đạo diễn trên thế giới, ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều tác phẩm văn chương được chuyển thể thành kịch bản phim ví dụ như Tắt đèn, Làng Vũ Đại ngày ấy, Lão Hạc…Trong khuôn khổ của “Ngày hội đọc sách” của nhà trường ngày hôm nay chúng ta cùng theo dõi trích đoạn Lão Hạc bán chó trích trong tác phẩm Lão Hạc, Chị Dậu bán con trong tác phẩm Tắt đèn SGK Văn lớp 8.

3. Tiếp theo Mời các thầy cô giáo và các em học sinh cùng theo dõi truyện kể………………………………….. Do em......... lớp 9a trình bày.

4. Tiếp theo chương trình Kể chuyện theo sách, em.......... lớp 7a sẽ gửi tới thầy cô và các em câu chuyện....................................................................

GIỚI THIỆU SÁCH

Để các thầy cô giáo và các em học sinh biết được những nguồn sách thư viện có và tìm đọc. Sau đây cô ……….- nhân viên thư viên nhà trường sẽ giới thiệu sách với chúng ta. Xin Kính mời cô.

TRƯNG BÀY SÁCH

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn. Sách vô cùng cùng phong phú nhưng làm thế nào để chọn lựa sách để đọc đúng nhu cầu thị hiếu thì thật là khó. Vì vậy rất cần đến sự xắp xếp, trưng bày thật khoa học để dễ quan sát, dễ tìm. Sau đây chúng ta cùng đến với phần thi Trưng bày sách. Xin mời các bạn đội viên của các khối lớp chúng ta cùng lên sân khấu để tham gia phần thi trưng bày sách. Thời gian để chúng ta hoàn thành phần thi của mình 10 phút.

Để chọn được đội chiến thắng trong phàn thi trưng bày sách. Xin trân trọng kính mời thầy …….., thầy ………, Cô ………., Cô ……… làm BGK để chấm điểm chọn phần thi của các em.

BGK Chấm công bố kết quả.

TỔ CHỨC ĐỌC SÁCH.

1. Sau đây xin mời các thầy cô giáo và các em học sinh chúng ta cùng di chuyển về thư viện ngoài trời và trong phòng thư viên nhà trường để cùng tham gia đọc sách với thời gian 30 phút.

2. Đã hết thời gian 30 phút đọc sách. Xin kính mời các thầy cô giáo và các bạn học sinh trở lại sân khấu để chúng ta tiếp tục chương trình.

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh!

Trong ngày hội đọc của thầy và trò Trường ………, rất phấn khởi có rất nhiều bạn học sinh đăng kí tham gia đọc truyện. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời…………………….., đại diện cho các bạn học sinh tham gia đọc câu chuyện mà mình vừa đọc trong thời gian 30 phút vừa rồi cho toàn trường cùng nghe.

Xin cảm ơn phần trình bày của bạn!

- Đến dự và chung vui với ngày hội đọc sách của chúng ta ngày hôm nay, cô giáo ………. sẽ cùng tham gia đọc truyện với các em. Xin trân trọng kính mời cô, đại diện các thầy cô giáo nhà trường tham gia đọc truyện.

Xin cảm ơn phần trình bày của cô.

TỔNG KẾT

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa toàn thể các em học sinh.!

Biết đọc có nghĩa là đọc thông, viết thạo, tiến tới đọc hay, viết giỏi, đọc một, hiểu mười. Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống cho mỗi người. Đó là mục đích, ý nghĩa cơ bản cao đẹp của “ Ngày hội đọc sách”. Ban tổ chức “ Ngày hội đọc sách” xin chân thành cảm ơn quí vị đại biểu,các thầy cô và các em học sinh tham gia đầy đủ và nhiệt tình ngày Hội đọc sách do liên đội kết hợp thư viện nhà trường tổ chức. Cuối cùng xin được Kính chúc sức khoẻ và thành công tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh.

Xin trân trọng cảm ơn!

Click vào đây để tải về - Tải về

Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam 21/4 - Lần thứ 8 - Năm 2021 Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam 21/4 - Lần thứ 8 - Năm 2021
910 1

Bài viết Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam 21/4 - Lần thứ 8 - Năm 2021

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »