Từ hôm nay, người từ TP. HCM về địa phương phải cách ly tại nhà 07 ngày

3:28 PM
COVID-19, CÁCH LY, 07 NGÀY

VANTHONGLAW - Ngày 07/7/2021, Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 5389/BYT-MT về việc tiếp nhận đối với người từ TP. HCM về địa phương.

Bài liên quan
>>> TP. Thủ Đức ban hành công văn vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động
>>> Hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19
>>> TP. HCM tái lập chốt kiểm dịch tại 12 cửa ngõ trên địa bàn TP. HCM từ 0h00 ngày 15/5/2021

        Theo đó, nội dung Công văn hướng dẫn như sau:

        - Tất cả những người từ TP. Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP. HCM nhưng không dừng, đỗ) được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định thì phải cách ly y tế tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 03 lần trong ngày đầu, ngày thứ 03 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà. 

         - Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tham gia tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

         - Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào TP. HCM phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch trong vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 898/BYT-MT ngày 07/02/2021 về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa và Công văn số 4351/BYT-MT ngày 28/5/2021 về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa.
QUỲNH NHƯ
Từ hôm nay, người từ TP. HCM về địa phương phải cách ly tại nhà 07 ngày Từ hôm nay, người từ TP. HCM về địa phương phải cách ly tại nhà 07 ngày
910 1

Bài viết Từ hôm nay, người từ TP. HCM về địa phương phải cách ly tại nhà 07 ngày

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »