TP. Thủ Đức ban hành công văn vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động

8:57 AM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19
VANTHONGLAW - Dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tác động trực tiếp đến cuộc sống của người dân, nhất là những cá nhân có mức thu nhập trung bình. Các vấn đề về chi tiêu thường xuyên lúc trước khi có dịch không đến nỗi qua khó khăn nay đã trở thành vấn đề lớn với mọi người. Ngày 25-6, UBND Thành phố Thủ Đức có văn bản gửi 34 phường trên địa bàn, vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động nhằm giảm bớt gánh nặng cho bà con để vượt qua khó khăn mùa dịch.

Bài liên quan

Theo UBND TP Thủ Đức trong 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục tác động mạnh đến đời sống xã hội nói chung và công nhân, người lao động trên địa bàn TP Thủ Đức nói riêng; đối tượng công nhân, người lao động nhập cư chiếm hơn 60% dân số, đa số ở thuê phòng trọ để cư trú, thu nhập suy giảm nên rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Để làm tốt công tác dân vận chính quyền năm 2021, đồng thời thể hiện sự quan tâm cụ thể, thiết thực của chính quyền Tp.Thủ Đức bên cạnh việc triển khai các gói chính sách hỗ trợ theo quy định, Chủ tịch UBND Tp/Thủ Đức đề nghị Chủ tịch UBND 34 phường báo cáo đề xuất với Đảng ủy phường cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể chính trị xã hội phát động phong trào vận động các chủ nhà trọ "Miễn giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân, người lao động trên địa bàn TP Thủ Đức" nhằm giảm bớt gánh nặng cho công nhân, người lao động vượt qua khó khăn.

Theo đó, UBND phường sẽ phối hợp vận động các chủ nhà trọ với tinh thần tương thân tương ái, giảm tiền thuê trọ trong đợt dịch COVID-19, chia sẻ khó khăn cho công nhân, người lao động. Chủ động xây dựng kế hoạch dân vận chính quyền 2021, trường hợp cần khen thưởng những cá nhân, tổ chức làm tốt phong trào “giảm tiền trọ” để biểu dương, nhân rộng tinh thần tương thân tương ái thì báo cáo kịp thời Thường trực UBND TP.Thủ Đức để khen thưởng đột xuất. Hàng tuần, các phường cần gửi báo cáo về kết quả vận động cho UBND TP. Thủ Đức, đồng thời nếu có khó khăn thì cần báo cáo để kịp thời tháo gỡ.

Luận Vạn Thông 
TP. Thủ Đức ban hành công văn vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động TP. Thủ Đức ban hành công văn vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động
910 1

Bài viết TP. Thủ Đức ban hành công văn vận động miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »