Giao dịch dân sự vô hiệu về hình thức theo pháp luật Việt Nam.

3:00 PM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án
VANTHONGLAW - Giao dịch dân sự là một quan hệ pháp luật phổ biến trong đời sống xã hội  được biểu hiện dưới những hình thức nhất định, như lời nói (bằng miệng), văn  bản, bằng hành vi. Hình thức của giao dịch dân sự được xác định tùy thuộc  vào từng thể loại giao dịch, nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích cho các chủ  thể tham gia quan hệ pháp luật dân sự, đồng thời là căn cứ cho việc kiểm soát,  quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh tế - xã hội. 

Bài liên quan

Trong giai đoạn hiện  nay, khi số lượng và giá trị tài  sản trong GDDS ngày càng lớn, đa dạng và  phong phú thì vấn đề không tuân thủ đúng quy định về hình thức của GDDS  cũng nảy sinh nhiều dạng tranh chấp phức tạp. Thực tế là có quá nhiều GDDS  vi phạm quy định  về hình thức để lại những thiệt hại cho bản thân những  người giao kết, người thực hiện cũng như hậu quả để lại cho xã hội là quá lớn.  Hậu quả đó mang tính diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều người, nhiều mối quan  hệ xã hội khác, nhiều đối tượng khác; gây tâm lý hoang mang, nhiều gia đình  điêu đứng, đẩy nhiều người đến bước đường cùng. 

Nên việc nghiên cứu  nguyên nhân dẫn đến những GDDS vô hiệu về hình thức để tìm ra cách giải  quyết, khắc phục sao cho hiệu quả nhất, tránh rủi ro nhất có thể nhằm giảm  thiểu thiệt hại cho các cá nhân, tổ chức cũng như xã hội là hết sức cần thiết.  Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường hiện nay việc tự do khế ước, tự do thỏa  thuận đã gây ra những hệ lụy khó ngờ đối với một số người thiếu am hiểu về  pháp luật thì việc nghiên cứu về đề tài này càng tăng tính cấp thiết của nó.  

BLDS nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015 vừa mới  ban hành có hiệu lực vào ngày 01.01.2017, nhưng việc hiểu và áp dụng những  quy định đó trong việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến GDDS vô hiệu  do không tuân thủ quy định về hình thức thực tế còn nhiều bất cập. Trong thực tiễn thì các quy định của pháp luật về GDDS vô hiệu do không tuân thủ  quy định về hình thức có những cách hiểu khác nhau, dẫn tới việc nhận định  và quyết định không giống nhau của một số bản án giải quyết cùng một loại  tranh chấp. Do vậy, việc nghiên cứu nhằm làm rõ những quy định của pháp  luật Việt Nam về GDDS vô hiệu do không tuân thủ quy định về hình thức   đáp ứng kịp thời những đòi hỏi của lý luận và thực tiễn. 

Với việc nghiên cứu  đề tài này, tác giả muốn hoàn thiện hơn nữa những quy định pháp luật về  GDDS vô hiệu do không tuân thủ quy định về hình thức, nhằm mục đích nâng cao hơn nữa hiệu quả điều chỉnh của các quy định pháp luật hiện hành về loại  GDDS này trong BLDS Việt Nam.
Giao dịch dân sự vô hiệu về hình thức theo pháp luật Việt Nam. Giao dịch dân sự vô hiệu về hình thức theo pháp luật Việt Nam.
910 1

Bài viết Giao dịch dân sự vô hiệu về hình thức theo pháp luật Việt Nam.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »