Thủ tục thay đổi màu sơn xe máy đúng luật

8:00 AM

 Thủ tục thay đổi màu sơn xe máy đúng luật

Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

VANTHONGLAW - Màu sơn của xe gắn máy (xe máy) là một trong những đặc điểm nhận dạng rõ ràng nhất của xe, được ghi rõ trong giấy đăng ký xe. Sau một thời gian sử dụng, vì nhiều lý do chủ quan và khách quan khác nhau, ví dụ như tân trang xe, đổi màu để hợp mệnh hay chỉ đơn giản là thể hiện cá tính của bản thân mà nhiều chủ xe có như cầu thay đổi màu sơn phương tiện của mình. Tuy nhiên, hành vi tự ý thay đổi màu sơ xe có thể bị xử phạt vi phạm hành chính. Vậy nếu muốn thay đổi màu sơn xe thì chủ xe cần làm gì và thủ tục thực hiện đó như thế nào?

Bài liên quan:


Màu sơn của xe gắn máy (xe máy) là một trong những đặc điểm nhận dạng rõ ràng nhất của xe, được ghi rõ trong giấy đăng ký xe. Sau một thời gian sử dụng, vì nhiều lý do chủ quan và khách quan khác nhau, ví dụ như tân trang xe, đổi màu để hợp mệnh hay chỉ đơn giản là thể hiện cá tính của bản thân mà nhiều chủ xe có như cầu thay đổi màu sơn phương tiện của mình. Tuy nhiên, hành vi tự ý thay đổi màu sơ xe có thể bị xử phạt vi phạm hành chính. Vậy nếu muốn thay đổi màu sơn xe thì chủ xe cần làm gì và thủ tục thực hiện đó như thế nào?

Tự ý thay đổi màu sơn xe thì bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu?

Như đã đề cập ở trên, màu sơn của xe là một trong những điểm nhận dạng chủ yếu của xe, được ghi rõ trong giấy Đăng ký xe. Do đó, việc tự thay đổi màu sơn khác với thông tin được ghi trên Giấy đăng ký xe khiến chủ phương tiện gặp nhiều rắc rối khi lưu thông trên đường. Cụ thể, theo khoản 1 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt như sau:

    Đối với phương tiện của cá nhân: Từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

    Đối với phương tiện của tổ chức: Từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Ngoài việc áp dụng hình thức xử phạt hành chính nêu trên, cá nhân/tổ chức tự ý thay đổi màu sơn xe còn phải khôi phục lại màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe.

Thay đổi màu sơn xe máy được quy định như thế nào?

Chủ phương tiện trước khi thay đổi màu sơn xe phải được sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Theo thông tư 15/2014/TT-BCA, ngày 04/4/2014 của Bộ công an, việc thay đổi màu sơn xe của phương tiện thuộc trường hợp phải đổi lại giấy Đăng ký xe.

Khi muốn thực hiện việc thay đổi màu sơn xe đúng pháp luật, chủ sở hữu phương tiện phải là người trực tiếp đi làm thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong trường hợp phương tiện của tổ chức thì phải có giấy giới thiệu của tổ chức đó.

Thủ tục thay đổi màu sơn như thế nào là đúng pháp luật?

Chủ cùng phương tiện muốn đổi màu sơn đến nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe (thường là Công an quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) để điền thông tin vào mẫu giấy khai đăng ký xe theo hướng dẫn. Trong phần lý do đổi Giấy đăng ký xe cần ghi rõ cụ thể là đổi màu sơn xe máy.

Sau đó chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký xe; Giấy khai đăng ký xe; CMND/CCCD của chủ xe.

Lệ phí thay đổi màu sơn xe máy: 50.000 đồng/ lần.

Nhận Giấy đăng ký xe mới: Chủ xe đến Cơ quan Công an để nhận Giấy đăng ký xe mới sau thời hạn giải quyết không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Xuân Hưng
---
Khách hàng có nhu cầu "Tư vấn pháp lý doanh nghiệp; làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế gồm nhà đất, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng; hợp thức hóa nhà đất; đăng ký thành lập doanh nghiệp...", vui lòng liên hệ:


Địa chỉ: 284 Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM
SĐT: (028) 3620 7824 - (028) 3636 0124 - 091 809 1001
Email: info@vanthonglaw.com - vanthonglaw@gmail.com
Tra cứu pháp luật miễn phí: http://www.luatvanthong.com
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ
LUẬT VẠN THÔNG

Thủ tục thay đổi màu sơn xe máy đúng luật Thủ tục thay đổi màu sơn xe máy đúng luật
910 1

Bài viết Thủ tục thay đổi màu sơn xe máy đúng luật

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »