Xin cấp Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam ở đâu, thời hạn bao lâu?

4:30 PM
Công ty luật, luật sư uy tín, sách luật, văn phòng luật sư tphcm, hà nội, đà nẵng, uy tín, tranh chấp, di chúc thừa kế, nhà đất, thành lập doanh nghiệp, bảo vệ tại tòa án, lý lịch tư pháp, sách luật hay, thư viện trường học, ly hôn, phần mềm quản lý công ty luật, bình luận án lệ, COVID-19, luận văn, luận án

VANTHONGLAW.COM - Đối với người Việt Nam đã định cư, mang quốc tịch nước ngoài và không còn quốc tịch Việt Nam, việc trở về quê hương để đầu tư, kinh doanh là một vấn đề ngày càng được chú trọng hơn. Tuy nhiên, đối tượng người Việt Nam không còn quốc tịch Việt Nam sẽ thuộc trường hợp là người có gốc Việt Nam. Khi được xác nhận là người có gốc Việt Nam, người Việt kiều sẽ có những quyền lợi cao hơn so với việc chỉ đầu tư, kinh doanh hay sinh sống với chỉ quốc tịch nước ngoài. Để thực hiện các quyền được pháp luật quy định và đảm bảo quyền lợi của mình, người có gốc Việt Nam cần được cấp "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam" tại cơ quan Nhà nước Việt Nam có thẩm quyền.

Bài liên quan

Với việc xin cấp "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam", người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài có thể thực hiện được nhiều công việc khác nhau, như xác nhận được nguồn gốc Việt Nam của mình, xin các giấy phép, nhận các ưu đãi liên quan đến kinh doanh, đầu tư hay có thể sở hữu nhà tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam về nhà ở mà không cần thông qua việc kinh doanh, mua bán. Với những lợi thế này, "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam" sẽ là bước chuẩn bị tốt nhất và đầy đủ cho quá trình "trở về" của người Việt Nam đã định cư lâu dài và mang quốc tịch nước ngoài, cũng như hỗ trợ rất nhiều cho các dự tính đầu tư, kinh doanh tại quê nhà.

Về thủ tục, người có gốc Việt Nam có thể thực hiện thủ tục xin cấp "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam" tại cơ quan đại diện ngoại giao tại nước ngoài, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài hoặc Sở Tư pháp tại các tỉnh thành trên cả nước theo quy định của pháp luật. Khi đến để làm thủ tục, người đề nghị cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và hiểu rõ quy trình xin cấp "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam". Nếu hồ sơ đầy đủ và quá trình xem xét không có vướng mắc về pháp lý, thời gian để được cấp "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam" là 05 ngày. Ngoài ra, tùy vào địa điểm cư trú trong nước hay ngoài nước mà người đề nghị cấp có thể đến hoặc liên hệ với Cơ quan thẩm quyền phù hợp với mình.

Người đề nghị có thể nộp hồ sơ trực tiếp, thông qua đường bưu điện hoặc thực hiện việc ủy quyền nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật. Cần lưu ý, khi nộp hồ sơ tại Việt Nam, người đề nghị cần có các giấy tờ tương ứng của mình và người liên quan để chứng minh nguồn gốc Việt Nam của mình. Ngoài ra, cần có xác nhận lưu trú tại Việt Nam trong thời hạn quy định của pháp luật từ cơ quan có thẩm quyền và nơi tiếp nhận lưu trú (khách sạn, nhà riêng, phòng trọ...) để hoàn chỉnh hồ sơ xin cấp "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam". Do đó, các thủ tục liên quan đến xin cấp giấy "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam" nhìn chung không phức tạp, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và đảm bảo các yêu cầu về việc cấp giấy xác nhận là được cấp!

Có trường hợp nếu vì lý do chưa đủ thông tin, điều kiện xác minh, thu thập hồ sơ hoặc lý do khác mà cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài chưa thể cấp "Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam" cho người đề nghị, thì đương sự có thể liên lạc với cơ quan chức năng tại Việt Nam hoặc thông qua tổ chức, người đại diện tại Việt Nam để thực hiện việc xin giấy xác nhận này.

-----------------------



Khách hàng có nhu cầu "Xin cấp Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam", vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 284 Lê Văn Qưới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM
SĐT: (028) 3620 7824 - (028) 3636 0124 - 091 809 1001
Email: info@vanthonglaw.com - vanthonglaw@gmail.com
BẢO VỆ TỐT NHẤT QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA THÂN CHỦ

Luật Vạn Thông
Xin cấp Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam ở đâu, thời hạn bao lâu? Xin cấp Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam ở đâu, thời hạn bao lâu?
910 1

Bài viết Xin cấp Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam ở đâu, thời hạn bao lâu?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »